Course Outline
- ความหมายของระบบบริหารคุณภาพประโยชน์ที่ได้จากระบบบริหารคุณภาพ
- การอธิบายแนวคิดพื้นฐานในเรื่องคุณภาพ
- แนวทางการสร้างองค์กรคุณภาพ
- การสร้างจิตสำนึกของการทำงานอย่างมีคุณภาพ
- การกำหนดความต้องการของลูกค้าภายนอกและลูกค้าภายใน
- การดำเนินการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายนอกและลูกค้าภายใน
- ขั้นตอนการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
- ปัญหาที่เกิดเมื่อพนักงานขาดจิตสำนึกคุณภาพ
- การแก้ปัญหาความสูญเสีย 7 ประการ
- เทคนิคในการปรับปรุงงาน
- แบบฝึกหัด การกำหนดลูกค้าภายนอกและลูกค้าภายใน
- แบบฝึกหัด : การแก้ไขปัญหาและ เทคนิคในการปรับปรุงงาน
จุดเด่นของหลักสูตร
- เน้นเทคนิค ในการสร้างความตระหนักและปลูกฝังจิตสำนึกคุณภาพ ให้กับพนักงาน
- กิจกรรมกลุ่มแบบสร้างสรรค์และได้สาระในการแก้ไขปัญหา และเทคนิคในการปรับปรุงงานแบบง่ายๆ นำไปใช้