Course Outline

  • ความแตกต่างระหว่าง Product-Centric และ Customer-Centric
  • แนวโน้มความต้องการและคาดหวังของลูกค้า ในปัจจุบันและอนาคต
  • แนวคิดและเทคนิคทางจิตวิทยา ในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับลูกค้า
  • แนวทางของการสร้างนวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และกรณีศึกษาขององค์กรชั้นนำ
  • เทคนิคและเครื่องมือประเภทต่างๆ ในการสร้างนวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
    1. เทคนิคการกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า (Customer Value-added) ในแต่ละขั้นตอนของลูกค้า
    2. เทคนิคการหาโอกาสในการปรับปรุง สำหรับลูกค้าปัจจุบัน โดยการวิเคราะห์ปัจจัยที่ลูกค้า ให้ความสำคัญ เทียบกับผลงานของเราเมื่อเทียบกับคู่แข่งขัน (Importance-Performance Matrix)
    3. เทคนิคการแสวงหาโอกาสใหม่ๆ โดยการวิเคราะห์กลุ่มคนที่ไม่ใช่ลูกค้า และกลุ่มคนที่มีความต้องการพิเศษ (Analysis of Non and Extreme Customers)
      • แบบฝึกหัดกลุ่มและกรณีศึกษาของแต่ละเครื่องมือ ในการสร้างนวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
      • สรุปการอบรม ตอบข้อซักถาม

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เทคนิคเเละเครื่องมือการสร้างนวัตกรรมโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง