Course Outline

  • ความหมาย และความสำคัญ ของ Design Thinking
  • ความสัมพันธ์ของ Design Thinking และการสร้างนวัตกรรม (Innovation) เพื่อการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • รูปแบบความคิด (Mindsets) ของ Design Thinking
  • Design Thinking Framework
  • กระบวนการ และขั้นตอนของ Design Thinking
  • เครื่องมือที่สำคัญของ Design Thinking (Design Thinking Tools)
  • เทคนิคการวิเคราะห์ Customer Experience Cycle
  • การประยุกต์ใช้เทคนิค Empathy ในรูปแบบต่างๆ เพื่อค้นหา Customer Insights
  • เทคนิคการสัมภาษณ์ และการสังเกต เพื่อค้นหา Customer Needs ประเภทต่างๆ
  • เทคนิคการจัดทำ Personas และ Customer Journey Maps
  • เทคนิคการวิเคราะห์ Pain Points และ Opportunities Framework
  • การประยุกต์ใช้ความคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking) เพื่อพัฒนา และต่อยอดความคิดใหม่ๆ
  • เทคนิคการประเมิน และคัดเลือกความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาจัดทำต้นแบบ (Prototypes)
  • เทคนิคการจัดทำและทดสอบ ต้นแบบของผลิภัณฑ์ หรือ บริการ (Prototypes)
  • เทคนิคการให้ การรับ และการวิเคราะห์ Feedback จากลูกค้า

จุดเด่นของหลักสูตร

เน้นแนวคิด และเนื้อหาสาระอย่างเป็นระบบ ผ่าน Design Thinking Tools ที่เข้าใจง่าย และประยุกต์ใช้สร้างนวัตกรรมทางธุรกิจได้จริง

Upcoming Courses

15
May 2019