Course Outline

  • ความหมายและความสำคัญของการสร้างทัศนคติเชิงบวก
  • องค์ประกอบและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อทัศนคติ
  • ผลกระทบของทัศนคติเชิงบวกและเชิงลบที่มีต่อขวัญกำลังใจพนักงาน และต่อองค์กรโดยรวม
  • การสร้างทัศนคติเชิงบวกต่อตนเองและผู้อื่นภายในองค์กร ตลอดจนลูกค้าภายนอก
  • เทคนิคการบริหารความเชื่อ ที่มีผลต่อการสร้างทัศนคติเชิงบวก
  • เทคนิคการคิดเชิงบวก และการบริหารความคิดเชิงลบที่มีผลต่อทัศนคติ
  • เทคนิคการพูดกับตนเองในเชิงบวก
  • เทคนิคการบริหารอารมณ์ความรู้สึกเชิงบวกของตนเอง
  • เทคนิคการคิดและการทำงานเชิงรุก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การทำงาน
  • เทคนิคการมองหาโอกาส และการแปลงวิกฤติ และอุปสรรคให้เป็นโอกาส
  • เทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เครื่องมือ และเทคนิคทางจิตวิทยา เพื่อให้สามารถสร้างทัศนคติด เชิงบวกต่อตนเอง และต่อผู้อื่น