Course Outline

  • การประยุกต์ใช้การคิดเชิงนวัตกรรมกับการคิดเชิงกลยุทธ์
  • ความสัมพันธ์ระหว่างวิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์
  • ความสัมพันธ์ระหว่างการคิดเชิงกลยุทธ์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ และการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ
  • เทคนิคการพัฒนาทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์
  • ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการคิดเชิงกลยุทธ์
  • หลุมพรางทางจิตวิทยาของการคิดเชิงกลยุทธ์ จากงานวิจัยของ Harvard
  • การวิเคราะห์สมมติฐานในเชิงกลยุทธ์ (Strategic Assumption Analysis)
  • เครื่องมือและเทคนิค ในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ และการกำหนด กลยุทธ์ใหม่ ๆ
  • การสร้างนวัตกรรมรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ (Business Model Innovation)
  • เทคนิคการคิดเชิงกลุทธ์เกี่ยวกับคู่แข่งขัน และการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • เทคนิคการวิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาส ที่เกิดจากลูกค้า และคู่แข่งขัน

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เครื่องมือนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • ฝึกการประยุกต์ใช้เครื่องมือกับการพัฒนากลยุทธ์ขององต์กร ในระหว่างการอบรม