Course Outline

  • ความหมายของการร้องเรียน ในมุมมองของบริษัทและของลูกค้า
  • สาเหตุของการร้องเรียนของลูกค้า
  • กระบวนการในการจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้า
  • การบริหารความคาดหวังของลูกค้า เพื่อลดข้อร้องเรียน
  • การสร้างทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้า
  • เทคนิคการจัดการเชิงรุก เกี่ยวกับการร้องเรียนของลูกค้า
  • เทคนิคการวิเคราะห์สาเหตุ และป้องกันการเกิดซ้ำเกี่ยวกับข้อร้องเรียนของลูกค้า
  • เทคนิคการบริหารอารมณ์และความรู้สึกของลูกค้า
  • การจัดการกับลูกค้าที่กำลังโกรธ
  • การแปลงจากการร้องเรียนให้เป็นความพึงพอใจ และความภักดี
 

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เทคนิคทางจิตวิทยา เพื่อป้องกัน และจัดการกับข้อร้องเรียนของลูกค้า อย่างเป็นระบบ