Course Outline

  • การทำความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของความขัดแย้ง
  • สาเหตุและลักษณะที่สำคัญของความขัดแย้ง
  • วิธีการและแนวทางในการตอบสนองความขัดแย้ง
  • หลักการทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความขัดแย้ง
  • การบริหารอารมณ์ และความรู้สึก เมื่อเกิดความขัดแย้ง
  • การใช้แนวทางความร่วมมือ ในการจัดการความขัดแย้ง
  • สไตล์การบริหารความขัดแย้ง 5 ประเภท
  • การบริหารความขัดแย้งกับคนที่มีพฤติกรรม และบุคลิกต่าง ๆ
  • เทคนิคการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง
  • เทคนิคการจัดทำ Conflict Mapping เพื่อให้เข้าใจมุมมอง และความต้องการ ของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
  • เทคนิคการหาทางออกสำหรับความขัดแย้ง อย่างสร้างสรรค์

จุดเด่นของหลักสูตร

  • ประยุกต์ใช้เครื่องมือ และเทคนิคทางจิตวิทยา เพื่อให้สามารถจัดการกับความขัดแย้งได้อย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ